Nhà Bè sẽ “chuyển mình” với nhiều công trình lớn

Trong tương lai gần, huyện Nhà Bè sẽ tiếp tục nâng cấp, mở rộng, xây mới nhiều tuyến đường và cây cầu huyết mạch. Dự kiến Nhà Bè sẽ “chuyển mình” với nhiều công trình lớn sau khi hoàn thành.

Với thực trạng các tuyến đường chính như Nguyễn Hữu Thọ, Huỳnh Tấn Phát đã trở nên quá tải, không thể đáp ứng nhu cầu giao thông, dẫn đến việc kết nối với trung tâm thành phố gặp nhiều trở ngại và hạn chế sự phát triển của địa phương.

Theo đó, trong giai đoạn 2020-2025, huyện Nhà Bè đã có phương án xây dựng nâng cấp cơ sở hạ tầng, phấn đấu mục tiêu từ huyện lên quận.

Nhiều cầu, đường ở Nhà Bè đã xuống cấp

Theo khảo sát thực tế, đường Huỳnh Tấn Phát (nối huyện Nhà Bèquận 7) luôn trong tình trạng kẹt xe vào giờ cao điểm. Do mật độ lưu thông cao cộng với hạ tầng đường xá xuống cấp đã dẫn đến việc mỗi giờ tan tầm là dòng người cứ nối nhau nhích từng chút một. Chưa kể rằng vào những mưa lớn hay triều cường lên sẽ khiến cho tình trạng nước ngập diễn ra ở diện rộng, ảnh hưởng đáng kể đến đời sống và sinh hoạt của người dân. 

Cũng cùng chung vấn đề, đường Nguyễn Hữu Thọ (nối huyện Nhà Bèquận 7) ngày ngày vẫn phải đối mặt với tình trạng kẹt xe nghiêm trọng, đặc biệt là tại các nút giao cắt. Nguyễn Hữu Thọ và Nguyễn Văn Linh được giới đầu tư đánh giá là những tuyến đường trọng điểm trong việc phát triển hạ tầng, quy hoạch hình thành các khu dân cư mới với các tòa chung cư cao cấp hiện đại. Song thực trạng đường xá xuống cấp vẫn là một vấn đề rất nan giải tại đây.

nhà bè chuyển mình

Đặc biệt, trên tuyến đường Lê Văn Lương (nối huyện Nhà Bè với quận 7 và kết nối với tỉnh Long An) có bốn cây cầu sắt đã xuống cấp trầm trọng, không đảm bảo an toàn khi lưu thông, bao gồm cầu Long Kiểng, Rạch Đĩa, Rạch Tôm và Rạch Dơi.

Anh Nguyễn Văn Thương (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) cho biết bốn cây cầu sắt trên đường Lê Văn Lương đều đã xây hơn 50 năm và bây giờ di chuyển không còn an toàn như trước. Trước đó thành phố từng đề xuất xây dựng cầu Long Kiểng mới nhưng đến giờ vẫn chưa xong.

Nhớ lại năm 2018 xảy ra sự cố sập cầu Long Kiểng, đã khiến cho giao thông tại đây tê liệt nhiều giờ liền và dấy lên nỗi lo sợ cho người dân xung quanh. Vì thế để đảm ban toàn và tránh lặp lại sự việc nguy hiểm trên, tại hai đầu cầu đều có lực lượng chốt bảo vệ để điều tiết và phân luồng giao thông.

Triển khai nhiều dự án quan trọng

Ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè, cho biết hiện nay huyện đang đề xuất TP và các đơn vị đầu tư để tập trung nâng cấp hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn huyện giai đoạn 2020-2025. Bởi vì thực trạng cho thấy vấn đề giao thông, đường xá đang có nhiều hạn chế tồn đọng. Nếu các dự án được đẩy nhanh tiến độ hoàn thành sẽ giúp tăng cường sự kết nối giữ khu vực Nam Sài Gòn và trung tâm TPHCM

Ông Tùng chia sẻ dự án nâng cấp, mở rộng đường Huỳnh Tấn Phát đang được thực hiện nhanh chóng. Theo thông tin mới được cập nhật thì dự kiến cuối năm 2020 sẽ hoàn thành.

Sắp tới, dự án cầu bắc qua kênh Cây Khô (nối Bình Chánh – Nhà Bè) sẽ được khởi công xây dựng. Bên cạnh đó, dưới sự chỉ dẫn của các cơ quan chức năng huyện Nhà Bè sẽ nhanh chóng khởi công cầu Long Kiểu và các công trình khác.

river-bai-1-docx-1556287304803

Theo ông Lương Minh Phúc, hiện nay huyện Nhà Bè có hơn 15 dự án đang thực hiện và chuẩn bị khởi công. “Để các công trình được triển khai nhanh chóng và hoàn thành đúng tiến độ, chúng tôi rất mong nhận được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và người dân để sớm hoàn thành các bước thủ tục pháp lý. Từ đó nhanh đạt mục tiêu đưa Nhà Bè trở thành một quận trong năm 2025” 

Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Giao thông, cho hay: Theo quy hoạch, huyện Nhà Bè là một khu vực có lợi thế biển và cảng, tập trung nhiều khu đô thị mới. Tuy nhiên, thực tế cho thấy hạ tầng giao thông của Nhà Bè còn thiếu các trục đường theo hướng Bắc – Nam, đây là yêu tố cần để kết nối giao thông từ khu Nam Sài Gòn vào trung tâm TP. Vì thế, thời gian tới chúng ta sẽ đầu tư rất nhiều dự án lớn theo trục này.

Theo như kế hoạch, dự án cầu Nguyễn Khoái nối từ Quận 7 tới Quận 4 và Quận 1 sắp được xây dựng. Đây là một công trình rất lớn và mang tầm vóc quan trọng không chỉ đối với Nhà Bè mà còn cho cả phía khu Nam Sài Gòn. Song song đó, huyện Nhà Bè cũng có đề xuất mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ để thông luồng giao thông khu vực.

Sắp tới, TP sẽ tiến hành nâng cấp, mở rộng đường Lê Văn Lương và xây dựng mới 4 cây cầu sắt đã xuống cấp. Đây dự kiến sẽ l2 trục giao thông quan trọng, là cửa ngõ kết nối với tỉnh Long An.

Song song với đường Huỳnh Tấn Phát, TP sẽ triển khai xây dựng trục đường 15B. Đây sẽ là con đường huyết mạch theo phương Bắc – Nam, điểm cuối của trục 15B sẽ là điểm đầu của cầu Cần Giờ trong tương lai.

Niềm vui từ cây cầu Phước Lộc

Cầu Phước Lộc đã chính thức được thông xe kỹ thuật và sắp đi vào hoạt động. Cầu Phước Lộc hoàn thành là tin vui cho người dân Nhà Bè.

Cầu Phước Lộc được xem là một trong các dự án giao thông trọng điểm của TP, góp phần cải thiện tình trạng kẹt xe, phân luồng giao thông, nâng cao hệ thống hệ tầng và thay đổi diện mạo xã hội cho khu vực Nhà BèNam Sài Gòn.

Đặc biệt, cầu Phước Lộc không chỉ giúp kết nối hai xã Phước Lộc và Phước Kiểng, mà còn giúp nâng cao đời sống, đảm bảo tính an toàn cho người dân khi di chuyển và tạo tiền đề để phát triển kinh tế – xã hội khu vực.

Để cây cầu này nhanh chóng hoàn thành những giai đoạn cuối cùng thì cần có sự nỗ lực của UBND huyện, chủ đầu tư và sự giúp đỡ của người dân khi chấp nhận di dời nhà cửa để phục vụ cho mục tiêu phát triểu chung của thành phố.

Ông HOÀNG TÙNG, Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè

(Theo baomoi)

Xem thêm sản phẩm tại đây.

Trả lời

Call Now Button090.8889.386

Zalo